Em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga hơn 40 tiếng đã tử vong sau 20 ngày điều trị

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga trong hơn 40 giờ ngay sau sinh đã tử vong chiều nay 29-6, sau 21 ngày được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Sau hơn 20 ngày điều trị, bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong vì sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu nặng. Khi bé tử vong, không có một người thân nào bên cạnh bé.

Bé Nguyễn Văn An được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn /// Ảnh S.T

Chiều 29.6, bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), cho biết sau hơn 20 ngày điều trị, bé Nguyễn Văn An, bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga, đã tử vong.
Theo bác sĩ Giang, mặc dù các y, bác sĩ đã cố gắng hết sức cứu chữa nhưng do sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu quá nặng nên bé An đã không qua khỏi.

Ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, cho biết thêm, bé An tử vong lúc hơn 13 giờ chiều 29.6, không có người thân bên cạnh.

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đang làm các thủ tục bàn giao thi thể bé cho UBND xã Thanh Mỹ (TX.Sơn Tây, Hà Nội) để phối hợp với Công an TX.Sơn Tây chuẩn bị các phương án tiếp theo.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga hơn 40 giờ đã tử vong - Ảnh 1.

Bé đã không được ăn uống, bị bỏ rơi ngoài trời (trong đó có những thời điểm nhiệt độ ngoài trời khá cao) nhưng lúc đến được bệnh viện, bé rất kiên cường trong 2 ngày đầu tiên.

"Tuy nhiên tình trạng bé xấu dần đi, từ cuối ngày thứ hai, sau đó càng ngày càng xấu phải thở máy. Cách đây vài ngày bé nhiễm khuẩn nặng (nhất là ở phổi) và khó kiểm soát, tiểu cầu giảm thấp...", đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cho biết.

Cũng theo vị này, từ hơn một tuần trước bé đã có những dấu hiệu như 2 đáy phổi đông đặc, xẹp và giảm thể tích phổi.

Bé An là ca bệnh đặc biệt và nhận được sự quan tâm đặc biệt trong hơn 20 ngày qua kể từ khi bé được người dân xã Thanh Mỹ, Sơn Tây, Hà Nội phát hiện và đưa đến cơ sở y tế. Thời điểm đó bé chưa có tên, bệnh viện đã đặt cho bé tên Nguyễn Văn An như một lời cầu mong cho bé được an lành.

"Các chị ở xã Thanh Mỹ, nơi tìm thấy cháu bé đã rất thương yêu cháu, các chị đã nhiều lần đi về trên quãng đường 120km thăm cháu, nếu không về được các chị lại gọi điện hỏi thăm. Bệnh viện cũng đã rất nỗ lực hội chẩn với Bệnh viện Nhi trung ương và các chuyên gia của Anh, nhưng rất tiếc cháu không qua khỏi do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết", Bệnh viện Xanh Pôn cho biết.

Bé trai bị bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong, không có người thân bên cạnh - ảnh 1
Mẹ của bé Nguyễn Văn An tại cơ quan điều tra

Đến chiều 9.6, Công an TX.Sơn Tây xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T.T (31 tuổi, trú tại Hà Nam), mẹ ruột của bé.

Tại cơ quan công an, P.T.T khai nhận, ngày 6.6 đón xe buýt lên TX.Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23 giờ đêm cùng ngày thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ.

P.T.T đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến (xã Thanh Mỹ) tự sinh con. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, P.T.T đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, P.T.T xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP.Hà Nội

Nguồn Internet.

Tin liên quan:








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyễn Quang Hải bị hack facebook, lộ tin nhắn nhạy cảm

Mỹ nhân Red Velvet diện đồ sexy nghìn đô trong MV mới

6 án tử hình, tuyên án vụ thiếu nữ giao gà