Cập nhật: Mổ tách thành công cặp song sinh dính liền Trúc Nhi- Diệu Nhi

[14h07, tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết đã tách rời xong 2 bé và chuyển qua phòng mổ siêu sạch số 12 để tiếp tục tạo hình, chỉnh hình và đưa các cơ quan nội tạng về vị trí bình thường.]


Sau khi chuẩn bị đầy đủ các thủ tục về an toàn phẫu thuật, hai bé song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được chuyển vào phòng mổ lúc 5h30 ngày 15/7. Sau khi gây mê nội khí quản thành công, các nhóm phẫu thuật hội ý lần cuối trước mổ để xác định lại phương án thực hiện. Đường m.ổ được xác định trên cơ thể hai bé lúc 8h30.
Đã tách rời xong cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi - Ảnh 5.

Bác sĩ Trần Thanh Trí, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, thành viên ê-kíp m.ổ, cho biết việc chuẩn bị trước phẫu thuật tốt nên diễn tiến từ gây mê, sắp tư thế đúng dự kiến. Các bác sĩ đã chia nửa đầu đại tràng cho bé Trúc Nhi, nửa cuối kèm hậu môn thật cho Diệu Nhi. Việc tách cơ quan tiêu hóa của hai bé diễn ra thuận lợi.
Đã tách rời xong cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi - Ảnh 4.

14h10, các bác sĩ đã tách thành công hai bé song sinh dính liền. Trúc Nhi được chuyển sang phòng phẫu thuật khác để tiếp tục chỉnh, tạo hình các cơ quan. BS Trần Thanh Trí, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, chia sẻ: "Thời điểm tách thành công, tôi không thể nói nên lời".

Đã tách rời xong cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi - Ảnh 1.

Tham gia tiến hành ca phẫu thuật tách dính là ê-kíp 100 nhân viên bao gồm hơn 60 y bác sĩ điều dưỡng và nhân viên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cùng gần 30 chuyên gia từ các bệnh viện và trung tâm lớn trên cả nước như Bệnh viện Nhi đồng 1, 2; Bệnh viện Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Xuyên Á và Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh.
Ca phẫu thuật dự kiến kéo dài 12 giờ, kết thúc lúc 18h cùng ngày. Hai bé gái này đã được chăm sóc, điều trị liên tục từ tháng 7/2019.

Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp song sinh dính nhau vùng bụng chậu với 4 chân tách rời theo kiểu ischiopagus tetrapus (quadripus) cực kì hiếm gặp. Theo ước tính trên thế giới, tỷ lệ song sinh dính nhau là 1:200.000 trẻ sinh sống. Trong số đó, chỉ có 6% là dính nhau kiểu ischiopagus tetrapus.

Nguồn Internet.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyễn Quang Hải bị hack facebook, lộ tin nhắn nhạy cảm

Mỹ nhân Red Velvet diện đồ sexy nghìn đô trong MV mới

6 án tử hình, tuyên án vụ thiếu nữ giao gà