Đề xuất khôi phục 6 đường bay quốc tế kể từ tháng 8
Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng bản kế hoạch khôi phục lại một số đường bay quốc tế trong thời gian tới. Theo đề xuất này, tần suất các chuyến bay thương mại quốc tế là 1 chuyến/tuần đối với mỗi quốc gia hoặc vùng lãnh thổ.
Bộ GTVT dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.500-3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ. Con số này chưa bao gồm các chuyến bay giải cứu công dân và chuyến bay thuê chuyến với khoảng 1.000-1.500 người mỗi tuần.
Các đường bay được bộ đề xuất mở trong giai đoạn đầu gồm Quảng Châu - Đà Nẵng, Tokyo - Hà Nội, Seoul - Hà Nội, Đài Bắc - TP.HCM, Viêng Chăn - Quảng Ninh, Phnom Penh - Cần Thơ.
Hành khách muốn lên các chuyến bay này phải có visa hợp lệ và thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch khi nhập cảnh.
Theo Bộ GTVT, để khôi phục lại các đường bay quốc tế như đề xuất, các ngành chức năng của Việt Nam và các hãng hàng không phải khắc phục nhiều khó khăn.
Cụ thể, các tổ bay sau khi phục vụ chuyến bay quốc tế đều phải đảm bảo cách ly tối thiểu 14 ngày mới được phép phục vụ chuyến bay nội địa. Điều này khiến các hãng hàng không Việt Nam không đảm bảo nguồn nhân lực là phi công, tiếp viên để khai thác đồng thời mạng đường bay quốc tế và nội địa.
Một trở ngại nữa là việc đóng cửa 1 đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất để sửa chữa khiến năng lực khai thác tại mỗi cảng chỉ còn 60-70%. Nếu tăng đột biến các chuyến bay quốc tế trong giai đoạn này sẽ gây quá tải tại cả 2 sân bay cửa ngõ của Việt Nam.
https://getsatisfaction.com/people/darovn https://connect.garmin.com/modern/profile/75c5ee53-e057-4432-856e-be625dc61122
https://community.atlassian.com/t5/user/viewprofilepage/user-id/3906424
https://forum.index.hu/User/UserDescription?u=1842823
Ngoài ra, Bộ Y tế cũng cần hoàn thiện các hướng dẫn về kiểm dịch y tế đối với khách từ nước ngoài vào Việt Nam trong trường hợp có chuyến bay thường lệ. Theo Bộ GTVT, hướng dẫn này là tài liệu cần thiết để nhà chức trách hàng không các nước trao đổi với nhau.
Theo Zing
Bộ GTVT dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.500-3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ. Con số này chưa bao gồm các chuyến bay giải cứu công dân và chuyến bay thuê chuyến với khoảng 1.000-1.500 người mỗi tuần.
- https://angel.co/u/darovn
- https://www.fitbit.com/user/8FWQWN
- https://publons.com/researcher/3586174/daro-vn/
Các đường bay được bộ đề xuất mở trong giai đoạn đầu gồm Quảng Châu - Đà Nẵng, Tokyo - Hà Nội, Seoul - Hà Nội, Đài Bắc - TP.HCM, Viêng Chăn - Quảng Ninh, Phnom Penh - Cần Thơ.
Hành khách muốn lên các chuyến bay này phải có visa hợp lệ và thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch khi nhập cảnh.
- https://meta.stackexchange.com/users/759393/daro-vn
- https://stackoverflow.com/users/13423600/daro-vn
- https://www.brandsvietnam.com/marketer/darovn
Theo Bộ GTVT, để khôi phục lại các đường bay quốc tế như đề xuất, các ngành chức năng của Việt Nam và các hãng hàng không phải khắc phục nhiều khó khăn.
Cụ thể, các tổ bay sau khi phục vụ chuyến bay quốc tế đều phải đảm bảo cách ly tối thiểu 14 ngày mới được phép phục vụ chuyến bay nội địa. Điều này khiến các hãng hàng không Việt Nam không đảm bảo nguồn nhân lực là phi công, tiếp viên để khai thác đồng thời mạng đường bay quốc tế và nội địa.
Một trở ngại nữa là việc đóng cửa 1 đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất để sửa chữa khiến năng lực khai thác tại mỗi cảng chỉ còn 60-70%. Nếu tăng đột biến các chuyến bay quốc tế trong giai đoạn này sẽ gây quá tải tại cả 2 sân bay cửa ngõ của Việt Nam.
Theo Zing
Nhận xét
Đăng nhận xét