Bỏ túi món ăn không thể thiếu vào ngày Tết Đoan Ngọ - Diệt sâu bọ

Năm nay, Tết Đoan Ngọ rơi vào thứ 5 ngày 25/6 dương lịch, trong mâm cơm của gia đình bạn nên có những món ăn sau đây để vừa có ý nghĩa ngày lễ lại vừa tốt cho sức khỏe


Tết Đoan Ngọ năm nay, mâm cơm của gia đình bạn nên có những món ăn này vừa để diệt sạch sâu bọ lại nhận lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe - Ảnh 1.

1. Bánh ú Tết Đoan Ngọ


Ăn bánh ú vào đúng dịp Tết Đoan Ngọ sẽ phát huy những công dụng cực hữu ích cho sức khỏe bởi vào ngày Tết Đoan Ngọ, chúng ta thường ăn nhiều thứ đồ ăn như rượu nếp, mít, thịt vịt rất giàu chất béo, nhiều đường nên dễ sinh nhiệt, khó tiêu… Trong khi bánh ú có tính mát, giúp cân bằng, điều hòa cơ thể hiệu quả, giúp bạn ổn định sức khỏe hơn và từ đó giúp phòng ngừa bệnh tật và "diệt trừ sâu bệnh" hiệu quả.

Chỉ nhanh những địa chỉ bán bánh ú tro ở Sài Gòn dịp Tết Đoan Ngọ ...

2. Thịt vịt


Thịt vịt là món ăn không thể thiếu trong Tết Đoan Ngọ của người dân miền Trung, miền Nam. Nguyên nhân chủ yếu là bởi thịt vịt dễ ăn, đem lại cảm giác mát mẻ, giúp cơ thể điều hòa vào những ngày nóng nực nhất trong năm.

Chưa hết, trong những tài liệu y thư cổ cũng nhận định, thịt vịt là loại thuốc bổ thượng hạng, có tác dụng điều hòa ngũ tạng, lợi thủy, trừ nhiệt, bổ hư.

Một lý do khác khiến thịt vịt trở thành món ăn được yêu thích trong ngày 5/5 còn bởi đây là thời điểm vịt bắt đầu vào mùa. Lúc này những con vịt trở nên béo, thơm ngon và không hề có mùi hôi... chính vì vậy nhiều gia đình quyết định mua vịt về để chế biến thành một mâm cỗ thơm ngon và đầy ắp.

Liên kết QC:
https://alternativeto.net/user/darovn/
https://www.pokecommunity.com/member.php?u=869408
https://cycling74.com/author/5ef4197814036a023fe84ee5
https://pastebin.com/u/darovn
https://www.veoh.com/watch/v14203599334pjzFKC
https://forums.prosportsdaily.com/member.php?731727-darovn
https://tune.pk/user/tpk147284443626541/about
https://gfycat.com/@darovn
https://wiseintro.co/darovn
https://www.designnominees.com/profile/daro
https://forum.cloudron.io/user/darovn
https://alabamarot.co.uk/forums/users/darovn/
https://annonces.infojeunesse-paca.fr/author/darovn/
https://www.liveatthebike.com/forums/users/darovn/
https://www.godry.co.uk/profile/darovn
http://www.progettokublai.net/forums/users/darovn
http://foxsheets.com/UserProfile/tabid/57/userId/44486/Default.aspx
http://krachelart.com/UserProfile/tabid/43/userId/534737/Default.aspx
http://kiredu.ru/UserProfile/tabid/182/userId/48708/Default.aspx

3. Trái cây: Mận, vải, mít...


Trong mâm cơm của các gia đình ngày 5/5 chắc chắn không thể thiếu các loại hoa quả nhiệt đới, mang tính nóng như vải, mít, mận... cực kỳ phù hợp với mục đích "diệt sâu bọ".

Theo đó, không chỉ thơm ngon, quả vải còn được coi là thuốc chữa bệnh trong Đông y, có công dụng làm tỉnh táo tinh thần, minh mẫn trí óc, tăng sức lực, tăng thân nhiệt, trừ hàn, tráng dương, tiêu thũng, làm đẹp nhan sắc.

4. Rượu nếp


Để có thể "diệt sâu bọ, trừ bệnh tật" hiệu quả, không thể nào bỏ qua những loại thức ăn có đủ vị cay, nóng, ngọt, chua, đắng... như rượu nếp. Dân gian xưa quan niệm, chỉ cần ăn rượu nếp khi bụng còn đói sẽ khiến sâu bọ trong cơ thể bị say rồi chết hết.

Còn theo nghiên cứu của y học hiện đại, rượu nếp là món ăn giúp phòng ngừa tim mạch, đột quỵ, tăng huyết áp, kích thích tiêu hóa, phòng bệnh thiếu sắt....


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyễn Quang Hải bị hack facebook, lộ tin nhắn nhạy cảm

Mỹ nhân Red Velvet diện đồ sexy nghìn đô trong MV mới

6 án tử hình, tuyên án vụ thiếu nữ giao gà